Di sản làng Việt là tiềm năng văn hóa to lớn. Cần biến tiềm năng đó thành nguồn lực để phát triển nông thôn Việt Nam bền vững và giàu bản sắc.

Di sản làng Việt là tiềm năng văn hóa to lớn. Cần biến tiềm năng đó thành nguồn lực để phát triển nông thôn Việt Nam bền vững và giàu bản sắc.

Làng Nhân Mục (Hải Phòng) - GIỚI THIỆU CHUNG LÀNG NHÂN MỤC

Xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo nằm cách trung tâm thị trấn Vĩnh Bảo khoảng 1km về phía Nam, có đường Quốc lộ 10 và Quốc lộ 37 chạy qua, đây là điều kiện thuận lợi cho xã Nhân Hòa việc giao lưu, phát triển kinh tế - xã hội với các khu vực lân cận. Xã có vị trí địa lý như sau:
 
-      Phía Bắc giáp với thị trấn Vĩnh Bảo.
 
-      Phía Nam giáp xã Vinh Quang.
 
-      Phía Tây giáp xã Tân Hưng.
 
-      Phía Đông giáp xã Tam Đa.
 
Nhân Hòa là xã thuộc vùng đồng bằng sông Hồng. Nhân Hòa có đủ điều kiện thuận lợi để phát triển nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, dịch vụ thương mại, trao đổi hàng hóa với bên ngoài. Xã Nhân Hoà luôn được biết đến không chỉ là làng quê trù phú, mà còn là vùng "đất học", "đất văn hoá". Trên địa bàn của xã có các khu di tích văn hóa như chùa làng Nhân Mục và chùa làng Cựu Điện, đặc biệt có loại hình nghệ thuật múa rối nước.
 

 

 

Liên hệ trao đổi và chia sẻ
0913 542 332
phcuong39@gmail.com

DI SẢN LÀNG VIỆT

Assoc. Prof. Dr. PHAM HUNG CUONG
Head of Urban and Regional Planning Department
Address: 55 Giai Phong Road, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Email: cuongph@huce.edu.vn/ phcuong39@gmail.com

Mobile: 0913542332