Di sản làng Việt là tiềm năng văn hóa to lớn. Cần biến tiềm năng đó thành nguồn lực để phát triển nông thôn Việt Nam bền vững và giàu bản sắc.

Di sản làng Việt là tiềm năng văn hóa to lớn. Cần biến tiềm năng đó thành nguồn lực để phát triển nông thôn Việt Nam bền vững và giàu bản sắc.

Làng Cự Đà (Hà Nội) - GIỚI THIỆU CHUNG LÀNG CỰ ĐÀ

Làng Cự Đà là một làng cổ ở xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội.
Có thể nói vùng đất Cự Đà được ưu đãi tọa lạc trên vùng đất có nhiều điều kiện thuận lợi. Chính vì lẽ đó, người Việt cổ định cư ở vùng đất này từ khá sớm. Trong quá trình tìm hiểu làng Việt cổ Cự đà, được biết rằng hiện nay tại làng chưa có văn tự nào khẳng định chính xác thời điểm làng hình thành. Nhưng có một chi tiết khá thú vị, đó là khi hỏi dân làng về quá trình hình thành làng, họ chỉ biết câu nói được truyền tụng:
Cư tụ thiên niên thành Cự ấp
Thanh liên nhất đại dẫn Đà Giang.
Cự Khê là xã cực Bắc của huyện Thoanh Oai, thành phố Hà nội. Đây là xã nằm giáp ranh giữa quận Hà Đông và huyện Thanh Trì, có dự án đường trục phía Nam Hà nội đi qua.
Xã gồm có 3 làng: Khê Tang, Khúc Thủy, Cự Đà. Làng Cự đà quanh co uốn lượn theo dòng Nhuệ giang cổ kính. Trong khi đó làng Khê Tang thuần nông, tách biệt với 2 làng còn lại.

Liên hệ trao đổi và chia sẻ
0913 542 332
phcuong39@gmail.com

DI SẢN LÀNG VIỆT

Assoc. Prof. Dr. PHAM HUNG CUONG
Head of Urban and Regional Planning Department
Address: 55 Giai Phong Road, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Email: cuongph@huce.edu.vn/ phcuong39@gmail.com

Mobile: 0913542332