Di sản làng Việt là tiềm năng văn hóa to lớn. Cần biến tiềm năng đó thành nguồn lực để phát triển nông thôn Việt Nam bền vững và giàu bản sắc.

Di sản làng Việt là tiềm năng văn hóa to lớn. Cần biến tiềm năng đó thành nguồn lực để phát triển nông thôn Việt Nam bền vững và giàu bản sắc.

Làng Thủ Sỹ (Hưng Yên) - DI SẢN PHI VẬT THỂ LÀNG THỦ SỸ

Hội làng thôn Nội Lăng

Hội làng thôn Nội Lăng: Hàng năm, thôn Nội Lăng có Lễ hội truyền thống làng Nội Lăng. Đây là dịp diễn ra các trò chơi dân gian như đấu vật, đu,...bên cạnh đó còn có chương trình hát ca trù do các nghệ nhân ca trù thể hiện. gười dân thôn Nội Lăng vẫn có câu:
“ Dù ai buôn xa, bán xa - Nhớ ngày 18/3 hội làng”
Truyền thống hát ca trù thôn Nội Lăng: ở thôn ội Lăng, người dân có truyền thống hát ca trù, hàng năm CLB ca trù thôn ội Lăng thường đóng góp các tiết mục ca múa hát của mình đến các hội thi trong huyện và tỉnh Hưng Yên.
Những điệu hát đối gắn với nghề: gày xưa, khi mọi người ngồi quây quần bên nhau đan rọ đó, người ta thường cất lên diệu hát đối quen thuộc:
“Quê em có nghiệp có nghề - có nghề đan đó- có nghề bẻ hom
Anh ơi muốn cho t nh nghĩa vẹn tròn th anh hãy về ở với e trọn đời.”
Hoạt động biểu diễn ca trù thôn Nội Lăng
Ẩm thực, sản vật đặc thù
Một trong những sản vật đặc trưng của Thủ Sỹ, Với lợi thế là vùng đất nhãn thì các món ăn truyền thống từ long nhãn là món ăn đặc sản mang tính vùng miền như: chè long nhãn, trà long nhãn…
 
Liên hệ trao đổi và chia sẻ
0913 542 332
phcuong39@gmail.com

DI SẢN LÀNG VIỆT

Assoc. Prof. Dr. PHAM HUNG CUONG
Head of Urban and Regional Planning Department
Address: 55 Giai Phong Road, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Email: cuongph@huce.edu.vn/ phcuong39@gmail.com

Mobile: 0913542332